Đang thực hiện
Mẫu quán cafe đẹp

Khai trương quán trà sữa và Những chiêu thức lôi kéo khách hàng (Phần 1)

Các chủ đầu tư thường không đặt nặng vấn đề lợi nhuận trong giai đoạn khai trương, mà quan trọng là "lôi kéo" được lượng lớn khách hàng đến quán, thu hút họ, giữ chân họ. Điều đó sẽ đem đến lợi nhuận về lâu dài. Vậy trong thời gian khai trương, bạn đã biết những chiêu thức chiêu dụ khách hàng tới quán mình chưa? Có nhiều cách, chỉ cần sáng tạo thêm 1 chút bạn đã tạo ra điểm khác biệt rồi đó!
 
>> Xem thêm:
Bài học kinh doanh quán cafe từ Steve Jobs
5 sai lầm khi thiết kế quán trà sữa


Không thể bỏ qua Khuyến mãi mừng khai trương

Cũ nhưng vẫn hiệu quả. Những chương trình khuyến mại như “Đồng giá 20k”, “Giảm giá 40% tổng hóa đơn cho nhóm trên 3 người”, “Mua 1 tặng 1”,… hẳn không còn lạ lẫm với nhiều người.

Khai trương quán trà sữa đông khách
 
Giảm giá, tặng kèm chưa bao giờ là không hấp dẫn với các khách hàng
Nhưng đôi khi, bạn cảm thấy chúng đã quá cũ. Bạn muốn làm gì đó khác đi. Vậy nên một số quán ăn uống đã nghĩ ra các cách khuyến mại rất sáng tạo:

Oẳn tù tì giảm giá: Khách hàng oẳn tù tì 3 lần với nhân viên, nếu thắng sẽ được giảm giá 30%.
Hôn môi miễn phí 100% hóa đơn


Những chương trình khuyến mại này vừa dễ hiểu, vừa độc đáo. Thực chất, các kiểu khuyến mại cũ vẫn đủ sức hấp dẫn, khi khách hàng nhạy cảm với giá. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp lại không đơn giản như bạn nghĩ, khi khuyến mại của bạn…

Đừng gây hiểu lầm trong banner Khuyến mãi


“Tăng size cốc Free cho các hoá đơn từ 01 cốc"

"Giảm  15% cho cốc đầu tiên trong hoá đơn trên 3 cốc"
"Giảm 50% cho cốc đầu tiên trong 3 ngày khai trương"

Tất cả những câu gây shock giảm giá trên đây đều vướng vào 1 lỗi đó là tối nghĩa, khách sẽ không hiểu rõ chương trình đấy áp dụng như thế nào, có thể hỏi đi hỏi lại nhiều lần gây mất thời gian của nhân viên, hoặc khách sẽ nghi ngại mà không muốn mua.

Khai trương quán trà sữa đông khách

Khách hàng đọc xong có thể phát sinh những câu hỏi như: “mua chung” trên 5 cốc là như thế nào? Nếu thỏa mãn cả điều kiện 2 và 3 thì có được hưởng cả 2 khuyến mãi không? Hơn nữa ưu đãi số 1 có thể chỉ cần viết dễ hiểu là: “với các hóa đơn từ 1 cốc, nếu mua cỡ L sẽ được tính giá cỡ M”, trong trường hợp bạn chỉ có 2 cỡ. Vân vân và vân vân. Đó là chưa kể đến việc nhân viên của bạn dễ bị nhầm lẫn khi phải phục vụ một lượng khách đông.



Vậy đấy. Một chương trình khuyến mãi tưởng như hấp dẫn, nhưng đưa vào ứng dụng lại có thể gây ra nhiều thắc mắc và hiểu lầm cho khách hàng. Đôi khi sự đơn giản vẫn là lựa chọn tốt. Lời khuyên mà tôi dành cho bạn chính là:

Đảm bảo nội dung khuyến mại đủ hấp dẫn. Nếu không có yếu tố độc lạ, giảm giá hoặc tặng kèm vẫn có thể tạo hiệu quả.
Càng dễ hiểu càng tốt. Thử đặt mình vào vị trí khách hàng, xem chương trình của bạn có phát sinh điều dễ gây hiểu lầm hay không.
Nội dung quảng cáo nên ngắn gọn, còn những chi tiết giải đáp nên giải thích trong phần chú thích khác.
Không nên cho quá nhiều kiểu khuyến mãi vào cùng một chương trình. Càng nhiều kiểu khuyến mãi, nhân viên và khách hàng càng dễ nhầm lẫn.
Luôn nhớ rằng mục tiêu lớn nhất của giai đoạn này chưa phải là lợi nhuận

Khách quá tải vì khuyến mại - phải tập trung nâng cao chất lượng phục vụ và chất lượng đồ uống

Đây là vấn đề mà hầu hết các quán dịp khai trương đều gặp phải, do hệ quả từ chương trình khuyến mãi. Dĩ nhiên, tôi không có ý khuyên bạn phải tuyển thật nhiều nhân viên. Bạn đâu thể chỉ thuê họ đợt khai trương rồi sa thải ngay sau đó? Điều chúng ta cần là một giải pháp, sao cho cùng số lượng nhân viên vẫn không ảnh hưởng đến chất lượng phục vụ khi đông khách. Những điều bạn có thể làm là gì?

Khai trương quán trà sữa đông khách

Huy động sự giúp đỡ từ người thân họ hàng. Dĩ nhiên là có trả công nhé!
Nên có một người điều phối các hoạt động, quan sát xem có vấn đề gì để kịp thời xử lý
Cố gắng nhắc nhở và điều phối khách xếp hàng, giảm thiểu việc nhầm lẫn lẫn order đến mức tối thiểu

Khai trương quán trà sữa đông khách

>> Xem tiếp phần 2 tại đây

Thiết kế mới
Những điều kiện pháp lý theo từng loại hình nhà hàng, quán cafe tại Nhật cho người Việt

Những điều kiện pháp lý theo từng loại hình nhà hàng, quán cafe tại Nhật cho người Việt

Tìm hiểu các điều kiện pháp lý riêng khi mở nhà hàng, quán cafe tại Nhật theo từng loại hình. Hướng dẫn người Việt chuẩn bị hồ sơ, tránh rủi ro và tối ưu chi phí cùng KenDesign.  
Mô hình nhà hàng, quán cafe tại Nhật Bản lợi nhuận cao nhất 2025

Mô hình nhà hàng, quán cafe tại Nhật Bản lợi nhuận cao nhất 2025

Chi phí mở quán cafe, nhà hàng tại Nhật – Thách thức lớn với người Việt

Chi phí mở quán cafe, nhà hàng tại Nhật – Thách thức lớn với người Việt

Mở quán cafe, nhà hàng tại Nhật Bản là ước mơ của nhiều người Việt nhưng chi phí đầu tư ban đầu rất lớn. Bài viết phân tích chi tiết các khoản chi phí và cách tối ưu để giảm gánh nặng tài chính.
Bí Quyết Giúp Người Việt Thành Công Khi Mở Quán Cafe Ở Nhật Bản

Bí Quyết Giúp Người Việt Thành Công Khi Mở Quán Cafe Ở Nhật Bản

Mở quán cafe tại Nhật Bản là giấc mơ của nhiều người Việt nhưng không dễ dàng. Bài viết chia sẻ bí quyết từ chọn mô hình, thiết kế, chi phí đến vận hành, cùng giải pháp đồng hành từ KenDesign để bạn mở quán cafe thành công tại Nhật.  
5 rủi ro phổ biến khi mở quán cafe với người Việt tại Đức

5 rủi ro phổ biến khi mở quán cafe với người Việt tại Đức

Khám phá 5 rủi ro phổ biến khi mở nhà hàng, quán cafe tại Đức cho chủ đầu tư người Việt. Bài viết phân tích chi phí, pháp lý, vận hành và thiết kế, kèm giải pháp thực tế từ KenDesign để tránh thua lỗ.  
Những điều kiện pháp lý theo từng loại hình nhà hàng, quán cafe tại Nhật cho người Việt
Những điều kiện pháp lý theo từng loại hình nhà hàng, quán cafe tại Nhật cho người Việt
Tìm hiểu các điều kiện pháp lý riêng khi mở nhà hàng, quán cafe tại Nhật theo từng loại hình. Hướng dẫn người Việt chuẩn bị hồ sơ, tránh rủi ro và tối ưu chi phí cùng KenDesign.  
Mô hình nhà hàng, quán cafe tại Nhật Bản lợi nhuận cao nhất 2025
Mô hình nhà hàng, quán cafe tại Nhật Bản lợi nhuận cao nhất 2025
Chi phí mở quán cafe, nhà hàng tại Nhật – Thách thức lớn với người Việt
Chi phí mở quán cafe, nhà hàng tại Nhật – Thách thức lớn với người Việt
Mở quán cafe, nhà hàng tại Nhật Bản là ước mơ của nhiều người Việt nhưng chi phí đầu tư ban đầu rất lớn. Bài viết phân tích chi tiết các khoản chi phí và cách tối ưu để giảm gánh nặng tài chính.
Bí Quyết Giúp Người Việt Thành Công Khi Mở Quán Cafe Ở Nhật Bản
Bí Quyết Giúp Người Việt Thành Công Khi Mở Quán Cafe Ở Nhật Bản
Mở quán cafe tại Nhật Bản là giấc mơ của nhiều người Việt nhưng không dễ dàng. Bài viết chia sẻ bí quyết từ chọn mô hình, thiết kế, chi phí đến vận hành, cùng giải pháp đồng hành từ KenDesign để bạn mở quán cafe thành công tại Nhật.  
5 rủi ro phổ biến khi mở quán cafe với người Việt tại Đức
5 rủi ro phổ biến khi mở quán cafe với người Việt tại Đức
Khám phá 5 rủi ro phổ biến khi mở nhà hàng, quán cafe tại Đức cho chủ đầu tư người Việt. Bài viết phân tích chi phí, pháp lý, vận hành và thiết kế, kèm giải pháp thực tế từ KenDesign để tránh thua lỗ.  
5 Sai lầm khiến chi phí mở quán cà phê tại Mỹ tăng gấp đôi
5 Sai lầm khiến chi phí mở quán cà phê tại Mỹ tăng gấp đôi
Khám phá 5 sai lầm phổ biến khiến chi phí mở quán cà phê tại Mỹ tăng gấp đôi và cách tiết kiệm chi phí hiệu quả. KenDesign đồng hành giúp chủ quán Việt tiết kiệm ngân sách, thiết kế chuyên nghiệp và tuân thủ pháp lý.  
7 Mô Hình Nhà Hàng Việt Thành Công Tại Mỹ: Bí Quyết & Bài Học Đắt Giá Cho Chủ Đầu Tư
7 Mô Hình Nhà Hàng Việt Thành Công Tại Mỹ: Bí Quyết & Bài Học Đắt Giá Cho Chủ Đầu Tư
Khám phá 7 mô hình nhà hàng Việt thành công vang dội tại Mỹ, từ Phở truyền thống đến Fusion sáng tạo. Mỹ rút bài học đắt giá về chiến lược và thiết kế để chủ đầu tư F&B khởi nghiệp thành công.
Tổng hợp 7+ giấy phép khi mở nhà hàng, quán cafe tại Mỹ cần thiết cho người Việt
Tổng hợp 7+ giấy phép khi mở nhà hàng, quán cafe tại Mỹ cần thiết cho người Việt
Bài viết hướng dẫn chi tiết các loại giấy phép khi mở nhà hàng, quán cafe tại Mỹ cho người Việt. Giúp bạn chuẩn bị đúng, tránh rủi ro và khai trương đúng kế hoạch.  
Thuộc lòng 5 bước giúp đạt doanh thu 100 tỷ khi mở nhà hàng, quán cafe tại Mỹ
Thuộc lòng 5 bước giúp đạt doanh thu 100 tỷ khi mở nhà hàng, quán cafe tại Mỹ
Nắm vững 5 bước vàng để mở nhà hàng, quán cafe tại Mỹ thành công và đạt doanh thu 100 tỷ. Bí quyết từ nghiên cứu thị trường, pháp lý đến vận hành tối ưu.
Vì sao người Việt mở nhà hàng, quán cafe ở Tây Ban Nha nên thuê thiết kế chuyên nghiệp?
Vì sao người Việt mở nhà hàng, quán cafe ở Tây Ban Nha nên thuê thiết kế chuyên nghiệp?
Tìm hiểu lý do người Việt mở nhà hàng, quán cafe ở Tây Ban Nha nên đầu tư thiết kế nhà hàng, quán cafe tại Tây Ban Nha bài bản, chuyên nghiệp để hút khách, tối ưu chi phí và định hình thương hiệu.  
3 phong cách thiết kế nhà hàng, quán cafe tại Hungary được ưa chuộng
3 phong cách thiết kế nhà hàng, quán cafe tại Hungary được ưa chuộng
Khám phá 3 phong cách thiết kế nhà hàng, quán cafe tại Hungary được ưa chuộng nhất hiện nay từ Indochine hiện đại đến retro hoài niệm. Gợi ý từ KenDesign giúp bạn giữ trọn bản sắc Việt giữa lòng châu Âu.
7+ Ý tưởng thiết kế quán cafe khung thép nhỏ dưới 50m2 sáng tạo năm 2025
7+ Ý tưởng thiết kế quán cafe khung thép nhỏ dưới 50m2 sáng tạo năm 2025
Khám phá những ý tưởng độc đáo cho thiết kế quán cafe khung thép nhỏ dưới 50m2 – giải pháp kinh doanh hiệu quả, thẩm mỹ và tiết kiệm chi phí cho năm 2025.
Thiết kế nhà hàng, quán cafe ở Campuchia: Thuê địa phương hay đơn vị Việt
Thiết kế nhà hàng, quán cafe ở Campuchia: Thuê địa phương hay đơn vị Việt
Bạn đang phân vân giữa thuê đơn vị thiết kế Việt hay Campuchia? Khám phá ưu – nhược điểm của từng lựa chọn và giải pháp hiệu quả khi thiết kế nhà hàng, quán cafe tại Campuchia dành riêng cho người Việt.  
Vì sao nên thuê thiết kế từ xa khi mở quán cafe tại Anh?
Vì sao nên thuê thiết kế từ xa khi mở quán cafe tại Anh?
Thiết kế nhà hàng, quán cafe tại Anh từ xa có thực sự hiệu quả? Cùng khám phá 5 lý do nên thuê thiết kế khi mở quán cafe tại Anh từ xa để tiết kiệm chi phí, chủ động và đúng chất Việt.  
5 Cạm bẫy khi mở quán tại Nhật Bản cần tránh
5 Cạm bẫy khi mở quán tại Nhật Bản cần tránh
Mở quán tại Nhật Bản cần tránh 5 “cạm bẫy” thường gặp như chênh lệch văn hóa, pháp lý rắc rối, thi công khó kiểm soát...Khám phá giải pháp thiết kế F&B tối ưu cho người Việt tại Nhật.  
5 câu hỏi thường gặp khi thiết kế nhà hàng, quán cafe từ xa
5 câu hỏi thường gặp khi thiết kế nhà hàng, quán cafe từ xa
Khảo sát từ xa có chính xác? Ý tưởng có sát thực tế? Bài viết này giải đáp lo lắng khi thiết kế nhà hàng, quán cafe từ xa cho người Việt ở nước ngoài.
Khảo sát thực tế khi thiết kế từ xa cho chủ đầu tư ở nước ngoài
Khảo sát thực tế khi thiết kế từ xa cho chủ đầu tư ở nước ngoài
Khảo sát hiện trạng khi thuê thiết kế Việt Nam cho nhà hàng, quán cafe ở nước ngoài là thách thức lớn. Ken Design chia sẻ giải pháp khảo sát từ xa hiệu quả khắc phục vấn đề này.  
Thiết kế từ xa cho quán cafe, nhà hàng của người Việt ở nước ngoài
Thiết kế từ xa cho quán cafe, nhà hàng của người Việt ở nước ngoài
Ken Design cung cấp dịch vụ thiết kế quán cafe, nhà hàng từ xa cho người Việt tại nước ngoài với chi phí hợp lý, bản sắc rõ nét, quy trình chuyên nghiệp.  
5 lưu ý khi thiết kế quán cafe phong cách Việt tại Hàn Quốc
5 lưu ý khi thiết kế quán cafe phong cách Việt tại Hàn Quốc
Thiết kế quán cafe phong cách Việt tại Hàn Quốc đang là lựa chọn của nhiều người Việt xa xứ. Trong bài viết này hãy cũng khám phá 5 lưu ý giúp chủ đầu tư người Việt tối ưu thiết kế, đúng gu văn hoá, đúng nhu cầu thị trường Hàn.
10+ sai lầm khi thiết kế quán cafe khung thép 2 tầng mà ít ai để ý
10+ sai lầm khi thiết kế quán cafe khung thép 2 tầng mà ít ai để ý
Khám phá 10+ sai lầm khi thiết kế quán cafe khung thép 2 tầng mà nhiều chủ đầu tư thường bỏ qua – từ bố trí không gian, vật liệu đến kỹ thuật thi công và công năng sử dụng