Đang thực hiện
Lợi ích không ngờ của thiết kế bộ nhận diện thương hiệu quán cafe

Lợi ích không ngờ của thiết kế bộ nhận diện thương hiệu quán cafe


 

Tầm quan trọng của việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Hiện tại là năm 2021, đã bước qua 2 thập kỉ của thế kỷ 21, vậy mà có rất nhiều thương hiệu vẫn chưa có nhận thức được tầm quan trọng của việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu nói riêng và xây dựng thương hiệu nói chung. Hiểu đơn giản, thương hiệu chính là dấu ấn khác biệt trong tâm trí khách hàng. Bộ nhận diện thương hiệu được hiểu là ngoại hình, “lớp áo” của riêng một thương hiệu. Vẻ ngoài đó có thể quyết định việc thương hiệu có gây được ấn tượng ngay từ lần gặp đầu tiên hay không. Vậy thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho quán cafe chính là việc xây dựng một vẻ ngoài cho thương hiệu cafe của bạn.
Giữa việc khách hàng không bao giờ nhớ đến quán cafe của bạn và việc thương hiệu cafe sẽ nhảy vào đầu khách hàng ngay từ lần “chạm” đầu tiên, chủ đầu tư sẽ chọn điều gì? Có lẽ chúng ta đều biết câu trả lời, rằng thương hiệu cafe của bạn nên in sâu vào tâm trí khách hàng, và in sâu hình ảnh cũng như cảm nhận theo cách mà chủ đầu tư muốn. Vậy thì khi đã xác định bắt đầu kinh doanh một mô hình quán cafe, đừng ngần ngại đầu tư thiết kế bộ nhận diện thương hiệu quán cafe theo đúng giá trị và sứ mệnh mà chủ đầu tư hướng đến. Vậy những lợi ích của thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Tăng khả năng nhận diện thương hiệu

Trong bài viết Tổng quan về thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, KenDesign cũng đã đề cập đến nhưng thành phần quan trọng nhất trong một bộ nhận diện thương hiệu quán cafe, đó là: tên thương hiệu, logo, slogan, bộ nhận diện văn phòng, không gian thương hiệu. Mỗi doanh nghiệp đều mang sứ mệnh và giá trị cốt lõi riêng để theo đuổi, nhưng mỗi lần khách hàng đến uống cafe, không thể tất cả nhà đầu tư, chủ quán đứng hàng dài để giải thích nhưng giá trị đó. Khi đó, bộ nhận diện thương hiệu sẽ thay mặt doanh nghiệp làm điều đó. Vậy mới nói tất cả những thành phần đó được ví như một “bộ mặt” của thương hiệu, cụ thể hóa hình dáng, đặc điểm và sự thu hút của một thương hiệu đối với khách hàng mục tiêu.



Một “bộ mặt” hiệu quả sẽ nhanh chóng in sâu vào tâm trí khách hàng. Từ đó, chỉ cần nhìn thấy một phần brandname hay logo, khách hàng đã có thể tưởng tượng ra toàn bộ tính cách và đặc điểm của thương hiệu. Điều đó cũng có ý nghĩa là việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu sẽ làm tăng khả năng nhận diện thương hiệu, hay khả năng nghĩ đến thương hiệu đầu tiên trong tâm trí khách hàng. Ví dụ chỉ cần nghĩ đến chiếc logo màu xanh lá cùng hình ảnh nàng tiên cá đội vương miện, bạn có thể nghĩ đến thương hiệu cafe nào khác ngoài starbucks không?

Xây dựng tính cách cụ thể cho thương hiệu để tiếp cận mục tiêu

Như đã nói ở trên, bộ nhận diện thương hiệu như “bộ mặt” của cả thương hiệu. Từ hình ảnh, font chữ, màu sắc xuất hiện trên logo cho đến nội dung slogan đều thể hiện giá trị và sứ mệnh mà thương hiệu muốn nói với khách hàng. Mỗi thương hiệu sẽ hướng đến một tập khách hàng khác nhau, mang những tính cách khác nhau, nên bộ nhận diện thương hiệu sẽ mang những đặc điểm để dễ dàng “là thân” với tập khách hàng đó.
Ví dụ sữa The coffee house là một thương hiệu chuỗi cafe hướng đến những người dân văn phòng, những người sống đơn giản, nên bộ nhận diện tối giản hóa với dòng chữ The Coffee House với chữ “o” có gạch dưới, tối giản nhưng cực kì ấn tượng. Một ví dụ nữa về thương hiệu sữa Đậu nành Chuẩn Hữu cơ Soya garden, hướng đến tập khách hàng trẻ, thân thiện, quan tâm đến sức khỏe, logo sử dụng 2 màu vàng và xanh cùng những nét tròn mềm mại, Soya muốn trở thành một thương hiệu quen thuộc trong lòng khách hàng, dễ dàng “Soya đi!”.
>> Xem thêm: Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu quán cafe gồm những bước nào?

Đảm bảo sự đồng bộ hình ảnh qua các điểm chạm thương hiệu

Khi nhắc đến thương hiệu, chúng ta đều biết rằng sẽ có những điểm chạm nhất định để khách hàng nhận biết và tương tác cùng thương hiệu. Bao gồm cả bộ nhận diện thương hiệu, mỗi điểm chạm đều góp phần xây dựng và định hình tính cách thương hiệu, chất lượng thương hiệu. Nhưng các điểm chạm thương hiệu sẽ không cố định, dễ nắm bắt hay dễ thay đổi từ phía chủ quan của chủ đầu tư như bộ nhận diện thương hiệu đó. Điểm chạm thương hiệu là logo, slogan, các ấn phẩm truyền thông, website, các hoạt động PR, nhân viên, sản phẩm... Vậy thì những hoạt động linh hoạt như truyền thông, PR, hoạt động xã hội và cả nhân viên nữa, nếu không đính kèm cùng bộ nhận diện thương hiệu cơ bản, chắc chắn khách hàng sẽ không bao giờ lưu tâm đến thương hiệu của bạn dù chất lượng có tôt đến thế nào. Đồng ý rằng thương hiệu chỉ là một cảm nhận vô hình mà khách hàng dành cho doanh nghiệp, nhưng thông qua bộ nhận diện thương hiệu và các điểm chạm, chắc chắn khách hàng sẽ càng có sự liên tưởng mạnh mẽ hơn đối với thương hiệu quán cafe của chủ đầu tư.

Thể hiện sự chuyên nghiệp của quán cafe

Sự chuyên nghiệp cũng là một trong những lợi ích quan trọng nhất khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu. Chuyên nghiệp không nên hiểu là cao cấp hay xa xỉ, chuyên nghiệp thể hiện sự uy tín cũng như sự bảo đảm của thương hiệu đối với khách hàng trong quá trình trải nghiệm của họ. Vậy có thương hiệu nào không muốn thể hiện sự uy tín trong lòng tập khách hàng mục tiêu của mình? Đối với các thương hiệu quán cafe mới ra đời trong khoảng thời gian gần đây mà muốn tiến xa hơn về việc mở rộng các chi nhánh, có thể nói sẽ ngày càng khó khăn trong việc xây dựng một hình ảnh uy tín và đủ sâu trong tâm trí khách hàng do sự cạnh tranh khốc liệt trong ngành.
Như vậy chúng ta càng đề cao việc nâng cấp hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng qua việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu phù hợp và ấn tượng. Sự chuyên nghiệp có thể nhận thấy nhanh nhất qua một logo chỉnh chu, một không gian thương hiệu sạch sẽ, có đầu tư, qua nhân viên thân thiện, tươi tắn, lễ phép.
>> Xem thêm: Lưu ý thiết kế bộ nhận diện thương hiệu quán cafe

Lợi ích của thiết kế bộ nhận diện thương hiệu quán cafe đã quá rõ ràng và quan trọng, vậy thì chủ đầu tư còn ngần ngại gì mà không đầu tư cho một bộ nhận diện thương hiệu ghi điểm? KenDesign – Chuyên gia thiết kế thi công nhà hàng quán cafe với kinh nghiệm dày dặn trong thị trường ngành F&B, chúng tôi tự tin rằng sẽ đem đến cho chủ đầu tư những lời tư vấn và sản phẩm chất lượng nhất, từ tên thương hiệu, logo, slogan cho đến không gian thương hiệu và tư vấn xây dựng hình ảnh thương hiệu cho quán cafe của bạn. Hãy liên hệ ngay!
Vì sao người Việt mở nhà hàng, quán cafe ở Tây Ban Nha nên thuê thiết kế chuyên nghiệp?
Vì sao người Việt mở nhà hàng, quán cafe ở Tây Ban Nha nên thuê thiết kế chuyên nghiệp?
Tìm hiểu lý do người Việt mở nhà hàng, quán cafe ở Tây Ban Nha nên đầu tư thiết kế nhà hàng, quán cafe tại Tây Ban Nha bài bản, chuyên nghiệp để hút khách, tối ưu chi phí và định hình thương hiệu.  
3 phong cách thiết kế nhà hàng, quán cafe tại Hungary được ưa chuộng
3 phong cách thiết kế nhà hàng, quán cafe tại Hungary được ưa chuộng
Khám phá 3 phong cách thiết kế nhà hàng, quán cafe tại Hungary được ưa chuộng nhất hiện nay từ Indochine hiện đại đến retro hoài niệm. Gợi ý từ KenDesign giúp bạn giữ trọn bản sắc Việt giữa lòng châu Âu.
7+ Ý tưởng thiết kế quán cafe khung thép nhỏ dưới 50m2 sáng tạo năm 2025
7+ Ý tưởng thiết kế quán cafe khung thép nhỏ dưới 50m2 sáng tạo năm 2025
Khám phá những ý tưởng độc đáo cho thiết kế quán cafe khung thép nhỏ dưới 50m2 – giải pháp kinh doanh hiệu quả, thẩm mỹ và tiết kiệm chi phí cho năm 2025.
Thiết kế nhà hàng, quán cafe ở Campuchia: Thuê địa phương hay đơn vị Việt
Thiết kế nhà hàng, quán cafe ở Campuchia: Thuê địa phương hay đơn vị Việt
Bạn đang phân vân giữa thuê đơn vị thiết kế Việt hay Campuchia? Khám phá ưu – nhược điểm của từng lựa chọn và giải pháp hiệu quả khi thiết kế nhà hàng, quán cafe tại Campuchia dành riêng cho người Việt.  
Vì sao nên thuê thiết kế từ xa khi mở quán cafe tại Anh?
Vì sao nên thuê thiết kế từ xa khi mở quán cafe tại Anh?
Thiết kế nhà hàng, quán cafe tại Anh từ xa có thực sự hiệu quả? Cùng khám phá 5 lý do nên thuê thiết kế khi mở quán cafe tại Anh từ xa để tiết kiệm chi phí, chủ động và đúng chất Việt.  
5 Cạm bẫy khi mở quán tại Nhật Bản cần tránh
5 Cạm bẫy khi mở quán tại Nhật Bản cần tránh
Mở quán tại Nhật Bản cần tránh 5 “cạm bẫy” thường gặp như chênh lệch văn hóa, pháp lý rắc rối, thi công khó kiểm soát...Khám phá giải pháp thiết kế F&B tối ưu cho người Việt tại Nhật.  
5 câu hỏi thường gặp khi thiết kế nhà hàng, quán cafe từ xa
5 câu hỏi thường gặp khi thiết kế nhà hàng, quán cafe từ xa
Khảo sát từ xa có chính xác? Ý tưởng có sát thực tế? Bài viết này giải đáp lo lắng khi thiết kế nhà hàng, quán cafe từ xa cho người Việt ở nước ngoài.
Khảo sát thực tế khi thiết kế từ xa cho chủ đầu tư ở nước ngoài
Khảo sát thực tế khi thiết kế từ xa cho chủ đầu tư ở nước ngoài
Khảo sát hiện trạng khi thuê thiết kế Việt Nam cho nhà hàng, quán cafe ở nước ngoài là thách thức lớn. Ken Design chia sẻ giải pháp khảo sát từ xa hiệu quả khắc phục vấn đề này.  
Thiết kế từ xa cho quán cafe, nhà hàng của người Việt ở nước ngoài
Thiết kế từ xa cho quán cafe, nhà hàng của người Việt ở nước ngoài
Ken Design cung cấp dịch vụ thiết kế quán cafe, nhà hàng từ xa cho người Việt tại nước ngoài với chi phí hợp lý, bản sắc rõ nét, quy trình chuyên nghiệp.  
5 lưu ý khi thiết kế quán cafe phong cách Việt tại Hàn Quốc
5 lưu ý khi thiết kế quán cafe phong cách Việt tại Hàn Quốc
Thiết kế quán cafe phong cách Việt tại Hàn Quốc đang là lựa chọn của nhiều người Việt xa xứ. Trong bài viết này hãy cũng khám phá 5 lưu ý giúp chủ đầu tư người Việt tối ưu thiết kế, đúng gu văn hoá, đúng nhu cầu thị trường Hàn.
10+ sai lầm khi thiết kế quán cafe khung thép 2 tầng mà ít ai để ý
10+ sai lầm khi thiết kế quán cafe khung thép 2 tầng mà ít ai để ý
Khám phá 10+ sai lầm khi thiết kế quán cafe khung thép 2 tầng mà nhiều chủ đầu tư thường bỏ qua – từ bố trí không gian, vật liệu đến kỹ thuật thi công và công năng sử dụng
Truy tìm những mảnh ghép Việt Nam trong 7+ thiết kế nhà hàng, quán cafe tại Mỹ.
Truy tìm những mảnh ghép Việt Nam trong 7+ thiết kế nhà hàng, quán cafe tại Mỹ.
Hành trình đưa văn hóa ẩm thực Việt đến gần hơn với thế giới được thể hiện sống động qua hơn 7+ công trình thiết kế nhà hàng, quán cafe tại Mỹ. Mỗi không gian là một câu chuyện, một mảnh ghép quê hương giữa lòng đất khách.  
Quán cafe khung thép 2 tầng là gì? Ưu và nhược điểm
Quán cafe khung thép 2 tầng là gì? Ưu và nhược điểm
Quán cafe khung thép 2 tầng là gì? Khám phá ưu, nhược điểm của mô hình thiết kế hiện đại, thi công nhanh, tiết kiệm chi phí và dễ mở rộng.
Bí quyết xây dựng công thức và định lượng tiêu chuẩn cho sản phẩm đồ uống
Bí quyết xây dựng công thức và định lượng tiêu chuẩn cho sản phẩm đồ uống
Trong ngành F&B, sự khác biệt giữa một quán đồ uống thành công và một quán hoạt động kém hiệu quả đôi khi chỉ nằm ở công thức và định lượng tiêu chuẩn. Vì vậy, việc xây dựng công thức đồ uống không chỉ là đảm bảo chất lượng mà còn giúp kiểm soát chi phí, tối ưu quy trình và duy trì sự chuyên nghiệp trong kinh doanh. Nếu bạn đang muốn tạo ra những sản phẩm có hương vị đồng nhất, vận hành quán hiệu quả và gia tăng lợi nhuận, đây chính là bài viết dành cho bạn!
Xây dựng menu quán cafe chuẩn chỉnh – Bí quyết giúp chủ quán bứt phá doanh thu
Xây dựng menu quán cafe chuẩn chỉnh – Bí quyết giúp chủ quán bứt phá doanh thu
Xây dựng menu quán cafe là bước đầu tiên để thu hút khách hàng và tạo dấu ấn riêng trong thị trường F&B. Vậy làm sao để tạo ra một menu hấp dẫn và hiệu quả? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này!
Giá cost đồ uống là gì? 4 cách tính cost đồ uống phổ biến nhất hiện nay
Giá cost đồ uống là gì? 4 cách tính cost đồ uống phổ biến nhất hiện nay
Bạn đang chuẩn bị mở quán cafe, trà sữa hay nhà hàng và băn khoăn không biết tính giá cost đồ uống sao cho hợp lý? Định giá quá cao có thể khiến khách hàng e ngại, còn quá thấp lại ảnh hưởng đến lợi nhuận. Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn 4 cách tính giá cost đơn giản, dễ áp dụng, đảm bảo vừa thu hút khách vừa tối ưu doanh thu.  
5 bước đơn giản để xác định chi phí thiết kế và thi công quán cafe
5 bước đơn giản để xác định chi phí thiết kế và thi công quán cafe
Mở quán cafe không chỉ đơn giản là tìm mặt bằng đẹp và có menu hấp dẫn, mà còn đòi hỏi một kế hoạch tài chính chi tiết để tránh các chi phí phát sinh không đáng có. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn 5 bước đơn giản để xác định chi phí thiết kế và thi công quán cafe, từ lên kế hoạch thiết kế đến tối ưu ngân sách, giúp bạn có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi bắt đầu kinh doanh.
5 nhóm khách hàng mục tiêu của quán cafe - Họ là ai?
5 nhóm khách hàng mục tiêu của quán cafe - Họ là ai?
Xác định khách hàng mục tiêu quán cafe là bước quan trọng giúp chủ quán tối ưu hóa chiến lược kinh doanh, từ thiết kế không gian, menu đồ uống cho đến chiến lược marketing. Khi hiểu rõ khách hàng mục tiêu, bạn có thể cung cấp sản phẩm và dịch vụ phù hợp, tăng doanh thu và xây dựng thương hiệu bền vững. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách xác định khách hàng mục tiêu cũng như các nhóm khách hàng chính mà quán cafe cần hướng đến.
Định vị sản phẩm cho quán cafe - Chiến lược thành công trong thị trường F&B
Định vị sản phẩm cho quán cafe - Chiến lược thành công trong thị trường F&B
Định vị sản phẩm là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quán cafe trong ngành F&B đầy cạnh tranh. Đây không chỉ đơn thuần là việc xác định loại đồ uống hay mức giá, mà còn là cách quán cafe tạo dấu ấn riêng, định hình thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Một chiến lược định vị rõ ràng giúp quán thu hút đúng đối tượng khách hàng, tối ưu chi phí marketing và gia tăng lợi nhuận lâu dài.
Cẩm nang lập kế hoạch kinh doanh quán cafe chi tiết nhất cho người mới bắt đầu
Cẩm nang lập kế hoạch kinh doanh quán cafe chi tiết nhất cho người mới bắt đầu
Mở quán cafe là một ý tưởng kinh doanh hấp dẫn nhưng cũng đầy thách thức, đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng ngay từ đầu. Để quán hoạt động bền vững và thu hút khách hàng, một kế hoạch kinh doanh bài bản là điều không thể thiếu. Từ việc nghiên cứu thị trường, xác định mô hình quán, đến chiến lược marketing và quản lý tài chính – tất cả đều cần được tính toán chi tiết. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn cẩm nang lập kế hoạch kinh doanh quán cafe chi tiết nhất cho người mới bắt đầu!